นมเปรี้ยวรสไหนที่ใช่คุณ 

นมเปรี้ยว

ต้องบอกเลยว่านมเปรี้ยวก็คือผลิตภัณฑ์ที่มาจากนมวัว โดยเอามาหมักกับจุลินทรีย์จนทำให้เกิดรสชาติที่เปรี้ยว จากนั้นจะนำไปเจือจางแล้วค่อยปรุงกลิ่นใหม่เพื่อให้กินได้อย่างง่ายดายในราคาประหยัด โดยมีปริมาณให้เลือกกินได้หลากหลายมาก และไม่ว่าจะเพศใดหรือวัยใด ก็กินได้เช่นกัน การที่เรากินนมชนิดนี้จึงทำให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแน่นอน แต่หลายๆ คนก็คงจะสงสัยใช่หรือไม่ว่า การดื่มนมเปรี้ยวนั้นเราจะเลือกรสชาติใดดีจึงจะเหมาะสมมากที่สุด 

1.รสส้ม 

สำหรับรสชาติแรกที่อาจจะกล่าวได้ว่ามีความนิยมมากที่สุดก็คงจะหนีไปไม่พ้นรสส้ม โดยรสชาตินี้มีความอร่อยในตัวเองอยู่แล้ว เกิดขึ้นมาจากความอร่อยที่ไม่เป็นสองรองใครของส้มสด ที่มีกลิ่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งเมื่อมาผสมกับนมอร่อยๆ ก็ยิ่งทำให้เกิดเสน่ห์สำหรับนมมากยิ่งขึ้น อาจจะกล่าวได้ว่ารสส้ม เป็นรสชาติที่ครองใจหลายๆ คนเลยก็ว่าได้  

2.รสสตรอเบอรี่ 

อีกหนึ่งรสชาติที่ถูกใจหลายคนก็คือสตรอเบอร์รี่นั่นเอง จุดเด่นของรสชาตินี้ก็คือความหอมกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของสตรอเบอรี่ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นคือความอร่อยจากเปรี้ยวอมหวาน เมื่อกินไปแล้วจะรู้สึกได้ถึงสิ่งที่หลายๆ คนนั้นชื่นชอบในสตรอเบอร์รี่นั่นเอง อย่างไรก็ดีหลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าหากเราจะให้นมแบบเปรี้ยวอร่อยขึ้น ก็ควรเลือกเป็นแยมสตรอเบอร์รี่กวน ผสมกับนมสด จะช่วยให้เกิดรสชาติที่อร่อยไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน 

3.รสโซดา 

นมเปรี้ยวโซดา เป็นเครื่องดื่มที่ไม่ว่าใครต่างก็หลงรัก แต่จะดีกว่าหรือไม่หากเรานั้นเลือกทำด้วยตัวเอง หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าเราจะทำได้อย่างไร ขอตอบเลยว่าแค่เราเอานมรสชาติใดก็ได้ที่เป็นแบบเปรี้ยว มาผสมกับโซดาในอัตราส่วนที่พอเหมาะ รับรองได้เลยว่าการดื่มนมของคุณจะเป็นมิติที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน หรือหากว่าใครจะเลือกเป็นเมนูอย่างการเอาแยมสตอเบอรี่ ผสมนมรสเปรี้ยวและโซดาก็ได้เช่นกัน 

4.รสคอมบูฉะ 

อีกหนึ่งรสชาติที่ต้องบอกเลยว่าโดนใจใครหลายๆ คนก็คงจะหนีไม่พ้นรสคอมบูฉะ รสชาตินี้มีความโดดเด่นในเรื่องของการช่วยให้ขับถ่ายได้อย่างสะดวก เหมาะสมกับคนที่อยากดีท็อกซ์ลำไส้ 

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องของนมแบบเปรี้ยว ควรเลือกให้ถูกใจตนเองที่สุด เพื่อให้เกิดความอร่อยแบบไม่เป็นสองรองใครนั่นเอง 

About the Author

You may also like these