อิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ของผู้ใช้รถยนต์

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

อิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ของผู้ใช้รถยนต์ ถือเป็นการกระตุ้นหรือส่งผลความรู้สึกนึกคิดต่อผู้บริโภคก่อให้เกิดการตอบสนองของผู้บริโภคในด้านต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันการจะหาประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด  หลีกหนีไม่ได้เลย คือ การรวบรวมข้อมูลหลายๆ บริษัทมาเปรียบเทียบ และหาข้อแตกต่างของประกันภัยรถแต่ละบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ราคาค่าเบี้ยประกัน ลักษณะความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ รวมไปถึงความต้องการของการใช้งานรถยนต์ด้วย

อิทธิพลหลักต่อการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

1 ด้านผลิตภัณฑ์

รูปแบบและข้อกำหนดของกรมธรรม์ประกันถยนต์ ควรประกอบด้วยความคุ้มครองที่มีเงื่อนไขชัดเจน เข้าใจง่าย ผลประโยชน์ของกรมธรรม์เหมาะสม ส่งผลให้บริษัทประกันภัยมีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

2 ด้านราคา

ราคาถือเป็นปัจจัยหนึ่งของส่วนประสมการตลาดที่จะก่อให้เกิดความพึงพอใจต่อผู้บริโภคในการยินยอมจ่ายชำระให้กับบริษัทประกันรถยนต์เพื่อแลกมาซึ่งความคุ้มครอง ควรประกอบด้วย ค่าเบี้ยประกันภัยเที่มีความหมาะสมกับความคุ้มครองที่ได้รับ 

3 ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย

เป็นช่องทางที่ใช้ในจัดจำหน่ายไปยังผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยจะต้องพิจารณาความเหมาะสมของทำเล ที่ตั้ง และความสามารถในการกระจายสินค้าหรือบริการไปสู่ผู้บริโภค ดังนั้น ในด้านช่องทางการให้บริการถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากสามารถหาช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากเท่าไหร่ ผลกำไรก็จะยิ่งสูงขึ้นมากเท่านั้น ซึ่งนั่นถือเป็นตัวช่วยขายและจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงโดยง่าย  ในการการติดต่อสอบถามการเลือกซื้อกรมธรรม์ประกันรถยนต์ 

4 ด้านการส่งเสริมการตลาด

ใช้สำหรับสื่อสารข้อมูลระหว่างผู้ขายกับผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เกิดทัศนคติและพฤติกรรมที่เป็นไปในแนวทางที่ต้องการจูงใจและตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

5 ด้านพนักงาน

พนักงานที่ปฏิบัติงานในการติดต่อสื่อสารไปยังผู้บริโภค โดยการให้คำแนะนำ และตอบข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน

เป็นไปอย่างถูกต้อง รวดเร็ว สุภาพ และโน้มน้าวให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ โดยพนักงานจะต้องมีความจำเป็นในการผ่านการคัดเลือก การฝึกอบรมมาก่อน เพื่อให้พนักงานมีความรู้ ความสามารถที่เหมาะสม และสามารถคิดวางแผนให้องค์กรขับเคลื่อนไปตามทิศทางที่วางบริษัทวางไว้

6 ด้านบริการ

การให้ความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องกับระเบียบวิธีการหรือขั้นตอนการให้บริการ เป็นการดำเนินการเพื่อประโยชน์ของผู้รับบริการ ซึ่งในเกิดความประทับใจ และชื่นชมองค์กร

อย่างไรก็ตาม การที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ โดยหลักๆแล้วนั้นผู้บริโภคจะคำนึงถึงรูปแบบของกรมธรรม์เงื่อนไขความคุ้มครองที่ตรงตามความต้องการและการบริการที่มีคุณภาพเมื่อประสบอุบัติเหตุ อีกทั้งความมีชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือของตัวบริษัทนั่นเอง

About the Author

You may also like these