หลักการเลือกบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่ต้องพิจารณา

หลักการเลือกบ้าน

“บ้าน” สถานที่ที่จะเป็นแหล่งพักพิงของเราในทุกช่วงเวลา เป็นที่ที่ต้องการความสงบเป็นส่วนตัว เพื่อให้เราได้หลีกหนีจากความวุ่นวายต่างๆ ในโลกภายนอกที่เราต้องประสบพบเจอกันอยู่ทุกวัน การมีบ้านที่ดีและเหมาะสมย่อมเป็นหนึ่งในความสุขหลักๆ ของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ครับ วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์ “หลักการเลือกบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่ต้องพิจารณา” ที่น่าทำตามและเป็นแนวทางที่ดีอย่างแน่นอน เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราไปดูกันเลยดีกว่าครับ

หลักการเลือกบ้านเลือกคอนโดที่เหมาะสม

  • เลือกโครงการที่มีความน่าเชื่อถือ เจ้าของโครงการหรือแบรนด์บ้านหรือคอนโดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อหรือเช่าเป็นอย่างมาก เพราะคอนโดที่เป็นแบรนด์ดัง ก็จะมีความน่าเชื่อถือสูง ทั้งยังการันตีถึงความมีมาตรฐานในการก่อสร้าง และบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ มีปัญหาอะไรแล้วสามารถติดต่อได้สะดวก ไม่หนี ไม่ทิ้งความรับผิดชอบ
  • เลือกซื้อบ้านหรือคอนโดที่ทำเลดี ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก เพราะสาเหตุสำคัญที่คนส่วนมากเลือกซื้อบ้านหรือคอนโด คือ ความสะดวกสบายในการเดินทาง ดังนั้นหากอยากให้คอนโดที่ตั้งใจซื้อไว้เพื่อปล่อยเช่าหรือขายต่อได้กำไร ก็ควรเลือกซื้อที่อยู่ในโซนที่มีแนวโน้มว่าจะมีอัตราการเติบโตสูง เช่น ใกล้รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน ติดถนนใหญ่ หรือไม่ไกลจากทางด่วน เพราะทำเลเหล่านี้ล้วนแต่มีคนต้องการ ทำให้ตอนอยู่อาศัยเองก็สะดวกสบาย และคุณสามารถปล่อยเช่าได้ง่ายหรือหากจะขายก็จะได้กำไรหรือผลตอบแทนสูง
  • ราคาตามงบที่ตั้งไว้ ผ่อนได้ไม่ลำบาก เพราะราคาของบ้านหรือคอนโดนั้นมีตั้งแต่หลักแสนจนถึงหลายสิบล้าน ดังนั้น การจะเลือกซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน ควรตั้งงบประมาณในใจคร่าวๆ โดยใช้ฐานเงินเดือนเป็นส่วนประกอบในการพิจารณาด้วย หากซื้อคอนโดเกินตัวหรือคอนโดที่ราคาสูงเกินกว่าที่จะผ่อนไหว ถึงแม้ว่าจะกู้ได้ แต่อาจจะเกิดปัญหาเรื่องการหมุนเงินไม่ทันตามมา เพราะเราจะมีภาระต้องผ่อนธนาคารทุกเดือน ดังนั้นต้องเลือกและวางแผนดีๆ กันนะครับ
  • เลือกซื้อบ้านหรือคอนโดที่อยู่ใกล้แหล่งสถานที่ทำงานและใกล้แหล่งของกินหรือที่สามารถรับบริการด้านสุขภาพได้ง่าย นอกจากจะเอาไว้อยู่เองแล้ว หากเราขยับขยายไปซื้อบ้านนอกเมือง ก็ยังสามารถเก็บไว้ใช้พักผ่อนยามจำเป็นหรือจะปล่อยเช่าก็ย่อมที่จะมีคนเข้ามาขอเช่าต่ออย่างแน่นอนครับ ไม่ต้องผ่อนเองแถมยังสามารถสร้างรายได้ได้อีกด้วยหล่ะครับ

เลขที่บ้านมงคลเป็นสิ่งที่จำเป็นหรือไม่?

“บ้านเลขที่มงคล” เป็นสิ่งที่ผู้ซื้อบ้านไม่มองข้าม เพราะตัวเลขเป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะเป็นสิ่งที่จะอยู่คู่กับเจ้าของไปตลอด ดังนั้นการเลือกบ้านเลขที่และการดูความหมายตัวเลขของแต่ละคนนั้นมีวิธีดูต่างกัน หากเลขไหนเป็นมงคลและมีความหมายดีต่อผู้อยู่อาศัยก็ย่อมดีต่อเจ้าของมากทั้งด้านกายภาพและจิตใจนั้นเองครับ

เลือกซื้อบ้านที่ติดถนนใหญ่ดีหรือไม่?

  • ความปลอดภัยในการเดินทางด้วยรถสาธารณะ เป็นเรื่องสำคัญมาก บ้านที่ติดถนนใหญ่ เราสามารถออกมาจากบ้านแล้วเรียกรถได้เลย ในขณะที่ถ้าอญึ่ในซอยนั้น บางทีเรานั่งแท็กซี่เข้าซอยลึกๆกลางคืน ก็จะอันตรายเกินไป ดังนั้นความปลอดภัยในการเข้าซอยกับติดถนนใหญ่เลยเป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณาให้มากเช่นกัน
  • การจราจร การจราจรสะดวกกว่าที่คิด เข้า-ออก ได้อย่างสบาย  ไม่เสียเวลากับการที่ต้องฝ่ารถติดในซอยกว่าจะออกมาถนนใหญ่

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “หลักการเลือกบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่ต้องพิจารณา” ที่เราได้รวบรวมมาฝากทุกๆ ท่านกัน คิดว่าน่าจะช่วยในการเตรียมตัวหรือตัดสินใจได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

About the Author

You may also like these